Mẹo bảo dưỡng xe ô tô của bạn

#1
Để giữ cho chiếc xe của bạn chạy tốt nhất, điều quan trọng là phải theo kịp việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ. Bằng cách bảo dưỡng xe của bạn đúng cách, bạn sẽ giảm chi phí sửa chữa trong tương lai, tối ưu hóa hiệu suất của xe, duy trì giá trị của nó và kéo dài tuổi thọ của nó. Dưới đây là một số nhu cầu bảo dưỡng thường xuyên cần lưu ý cho chiếc xe của bạn
lam-nhu-the-nao-de-han-che-o-to-bi-phai-mau-son-01.gif

Dộng cơ phát xạ

Dầu là điều cần thiết cho động cơ của bạn. Và đối với hầu hết mọi người, thay đổi nó mỗi ba tháng hoặc 3.000 dặm là điều đầu tiên bạn nên làm gì để giữ cho chiếc xe của bạn trong tình trạng tốt. Nhưng đôi khi, dầu của bạn cần một số chú ý thêm. Nếu bạn kéo rơ moóc, lái xe trong điều kiện bụi bặm hoặc thường xuyên lái xe trong giao thông dừng và đi, bạn nên thay dầu thường xuyên hơn. Những chuyến đi ngắn mà không để động cơ nóng lên có thể làm ô nhiễm dầu của bạn và đòi hỏi nhiều thay đổi dầu hơn mức trung bình. Vì vậy, để giữ cho chiếc xe của bạn chạy trơn tru, hãy đảm bảo bạn có các dịch vụ liên quan đến động cơ sau đây được thực hiện thường xuyên:
  • Thay dầu.
  • Thay đổi bộ lọc dầu, bộ lọc không khí và bộ lọc nhiên liệu.
  • Kiểm tra van PCV để hoạt động đúng.
  • Kiểm tra bugi và dây bugi.
  • Rất cứng - 10,5 và gpg cao hơn.

Việc truyển tải động cơ

Hộp số của bạn làm cho chiếc xe của bạn di chuyển bằng cách đưa sức mạnh từ động cơ đến các bánh xe. Kiểm tra thường xuyên chất lỏng truyền sẽ giữ cho chiếc xe của bạn chuyển động trơn tru.

Cục pin
Pin lưu trữ năng lượng cần thiết để khởi động động cơ xe của bạn. Và một khi động cơ đang chạy, máy phát điện bắt đầu sạc lại pin cho lần khởi động tiếp theo. Bảo trì bao gồm giữ cho pin sạch và an toàn để pin không bị rung, giữ cho các kết nối sạch sẽ và chặt chẽ tại các cực và kiểm tra mức nước (nếu cần).
1--vai-meo-huu-ich-giup-tai-xe-tiet-kiem-xang.gif

Hệ thống phát xạ
Hệ thống khí thải của bạn chạy gần như toàn bộ chiều dài của chiếc xe của bạn. Và trong quá trình di chuyển khí thải ra khỏi cabin động cơ và hành khách, nó sẽ phân tích các loại khí, tinh chế chúng thành hơi nước và các loại khí ít gây hại hơn và dẫn chúng qua bộ giảm chấn để giảm tiếng ồn. Hệ thống phát thải của bạn thực hiện tất cả các công việc quan trọng này trong khi treo ở dưới đáy xe của bạn - và như bạn có thể tưởng tượng, nó có thể gây ra rất nhiều sự lạm dụng ở dưới đó. Vì vậy, để giữ cho chiếc xe của bạn chạy trơn tru, yên tĩnh và hiệu quả, bạn nên kiểm tra hệ thống khí thải hàng năm.

Hệ thống phanh
Nhiều xe ô tô ngày nay có phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Và tất cả các phanh đều dựa vào ma sát, được cung cấp bởi má phanh hoặc guốc phanh để làm chậm và dừng xe của bạn. Để dừng bánh xe, phanh đĩa sử dụng một caliper có gắn má phanh để lấy đĩa quay hoặc rôto. Một phanh trống có một xi lanh bánh xe đẩy một phanh giày vào bên trong của một trống quay.
Khi phanh cần sự chú ý của thợ máy, chúng sẽ đưa ra những tín hiệu cảnh báo nhất định. Ví dụ, bàn đạp thấp hoặc xốp có thể có nghĩa là có không khí trong hệ thống thủy lực. Đèn cảnh báo phanh màu đỏ vẫn sáng có thể có nghĩa là có sự mất cân bằng trong hệ thống thủy lực của bạn. Và trong khi một số tiếng ồn phanh là bình thường, tiếng kêu, tiếng rít liên tục và tiếng mài hầu như luôn luôn có nghĩa là đã đến lúc cho má phanh hoặc giày mới. Nhưng bất cứ khi nào bạn nhận thấy một cái gì đó bất thường về hệ thống phanh của bạn, đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra chúng.
Hướng dẫn sử dụng xe của bạn sẽ cung cấp một lịch trình bảo trì được thiết kế để giữ cho phanh của bạn luôn ở trong tình trạng tốt. Theo sau đó là cách dễ nhất để tránh sửa chữa chi phí và khả năng thất bại thảm khốc. Nhưng ít nhất, bạn nên kiểm tra phanh hàng năm.

>>> Những sai lầm gặp phải khi vệ sinh khoang máy ô tô: https://sailamkhivesinhkhoangmayoto.shutterfly.com/
Kiểm soát khí hậu
Có thể bạn không biết, nhưng trong nhiều chiếc ô tô ngày nay, hệ thống sưởi và điều hòa không khí được tích hợp để một số bộ phận trong hệ thống kiểm soát khí hậu của bạn hoạt động chăm chỉ suốt cả năm. Sự thoải mái khi lái xe của bạn cải thiện đáng kể khi máy sưởi hoặc điều hòa của bạn hoạt động tốt.
Hệ thống điều hòa không khí của bạn hoạt động giống như một tủ lạnh, bơm freon qua thiết bị bay hơi dưới bảng điều khiển. Freon hấp thụ nhiệt từ khoang hành khách, lưu thông qua thiết bị ngưng tụ và giải phóng nó qua vỉ nướng trước của xe bạn. Khi chạy đúng, đây là một quá trình liên tục dẫn đến một môi trường lái xe mát mẻ và thoải mái cho bạn. Nếu hệ thống điều hòa không khí của bạn không giữ cho bạn mát, thì thường là do rò rỉ trong hệ thống. Bạn nên kiểm tra toàn bộ hệ thống kiểm soát khí hậu thường xuyên để đảm bảo nó hoạt động tốt.
Tham khảo cách khắc phục tình trạng xe ô tô bị nóng máy TẠI ĐÂY

Bước-1-quy-trình-đánh-bóng-Rửa-xe-3-xô.jpg

Hệ thống làm mát
Hệ thống làm mát giữ cho động cơ của bạn ở nhiệt độ vận hành tối ưu bằng cách bơm chất làm mát giữa động cơ và bộ tản nhiệt. Thợ máy của bạn có thể giúp bạn giữ cho hệ thống làm mát của bạn luôn ở trong tình trạng tốt bằng cách kiểm tra mức độ làm mát trong bể chứa, kiểm tra các ống bị hao mòn và cung cấp dịch vụ xả nước, làm cạn kiệt chất lỏng bẩn và thay thế nó bằng chất làm mát sạch.
>>> Lý do tại sao khoang máy ô tô bốc mùi hôi : https://visaokhoangmaycomui.shutterfly.com/

Hệ thống treo
Cú sốc, lò xo, thanh chống, tay lái và lốp xe của bạn là một phần của hệ thống treo của bạn. Tất cả đều làm việc cùng nhau để giữ cho bạn thoải mái và kiểm soát trên đường.
Nhưng đôi khi, một vấn đề ở một khu vực có thể là một triệu chứng của một vấn đề ở một khu vực khác. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy lốp xe của bạn bị mòn không đều, đó có thể chỉ là áp suất lốp của bạn. Mặc nặng hơn ở giữa có nghĩa là áp lực quá cao. Mặc nặng ở các cạnh có nghĩa là áp lực quá thấp. Nhưng nếu bạn nhận thấy sự hao mòn quá mức ở một cạnh, đó thường là dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề căn chỉnh mà thợ máy nên xử lý. Đối với điều đó và các triệu chứng khác - như rung lắc hoặc kéo - bạn nên kiểm tra hệ thống lái và hệ thống treo của mình. Việc kiểm tra đó nên bao gồm: kiểm tra chất lỏng trợ lực lái, lắng nghe tiếng động bất thường trong khi xe đang chuyển động và kiểm tra trực quan tất cả các bộ phận treo chính bao gồm các cú sốc. thanh chống và lò xo.
Thực hiện theo một lịch trình bảo dưỡng thường xuyên là một bước quan trọng để giữ cho chiếc xe của bạn an toàn và chạy trong nhiều năm tới. Tham khảo hướng dẫn sử dụng trong video trên youtube của hệ thống chăm sóc xe hơi DPRO.
 

trivan98

New member
#2
bình ắc quy bị bụi kim loại rơi vào dung dịch có sinh ra hiện tượng tự phóng điện ắc quy không bác?
 

Thống kê truy cập diễn đàn

Đang online: 25
Hôm nay: 1633
Hôm qua: 1916
Tuần này: 7198
Tháng này: 34341
Tổng truy cập: 1426256
Top