HƯỚNG DẪN TÌM KIẾM VÀ THAY MỚI KÍNH CHẮN GIÓ TRÊN Ô TÔ

#1
HƯỚNG DẪN TÌM KIẾM VÀ THAY MỚI KÍNH CHẮN GIÓ TRÊN Ô TÔ
1567481274769.png

1.Thị trường kính chắn gió ô tô.

Hiện nay, các hãng ôtô chủ yếu sử dụng hai loại kính là kính nhiều lớp và kính cường lực.
  • Kính nhiều lớp là loại được hình thành bằng cách dán nhiều lớp kính với nhau, ở giữa là lớp phim làm từ PVB (Polyvinyl butyral) có tính bền, dai. Khi bị đập, loại kính này không vỡ vụn mà chỉ bị rạn nứt nhưng các miếng kính vẫn dính lấy nhau. Vì vậy, thường sẽ phải lột cả mảng lớn nếu muốn phá.
  • Kính cường lực là loại kính được tôi luyện trong môi trường khắc nghiệt, có khả năng chịu lực gấp 7-10 lần kính thông thường. Khi vỡ, loại kính này sẽ bị vụn thành những mảnh nhỏ như hạt lựu, tránh gây thương tích cho người sử dụng.
Một số công nghệ tiên tiến được áp dụng trên kính như khà năng phản sáng hoặc hấp thụ phần nào ánh sang tang khả năng quan sát cho người lái. Kính chắn gió còn đóng vai trò như ăng-ten, chống ẩm, cách âm và làm tan băng thông qua thiết bị sưởi bên trong. Ngoài ra còn có các công nghệ tiên tiến được áp dụng trên xe như công nghệ hiển thị trên kính chắn gió HUD (Head Up Display).

1567481291576.png
Hình1: Kính chắn gió HUD

Loại kính kỵ nước (hay không cho nước bám vào).Thực chất kính được phủ tấm film, tấm fim này không thấm nước và khi bị phủ hơi nước, các giọt nước rời khỏi film sẽ đồng thời đem theo bụi bẩn.
Một xu hướng khác hiện nay là "kính thông minh" cho phép điều khiển độ tối. Tiên tiến nhất hiện nay là các công nghệ SPD (sử dụng hạt lơ lửng), PDLC (lớp polymer tinh thể lỏng); và ECD (lớp điện sắc). Tất cả đều được phát minh cho các mục đích khác nhau song từng bước sẽ được ứng dụng trong ôtô.

2.Hướng dẫn tìm kiếm đúng kỹ thuật

Khi kính cần thay mới, người chủ xe cũng như người thợ cần biết rõ loại kính phù hợp với xe của bạn. Làm sao để tìm kính đúng cho xe bạn, đảm bảo sự chính xác về kỹ thuật cũng như sự trang trọng và an toàn cho người lái. Bạn cần thực hiện các bước sau đây:
→ Xác định dòng xe của bạn đang sử dụng thông qua số khung xe (VIN).
→ Tìm kiếm, tra mã phụ tùng chính xác cho xe của bạn.
→ Liên hệ đặt hàng để được giá tốt, đảm bảo chất lượng.

* Để thực các thao tác trên bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua các cách sau:
Garatructuyen.com dịch vụ cung cấp phụ tùng chính hãng giá tốt nhất, thời gian ngắn.
Sau khi có được phụ tùng cần, bạn tiến hành các bước thay thế như sau:


3.Hướng dẫn thay thế phụ tùng – kính chắn gió
a.Dụng cụ cần chuẩn bị

- 1 Tấm kính chắn gió mới
- Bộ dụng cụ tháo rời kính
- Keo dán lót chống rỉ, keo dán Urethan (C3H7NO2)
- Găng tay bảo hộ, gang tay cao su
- 1 người bạn
b.Các bước tiến hành
B1: Loại bỏ các vật trang trí trên kính.

Tháo các vận dụng trang trí được gắn trên kính. Cẩn thận tháo bỏ bất kỳ ốc vít và giữ chúng. Tránh phá vỡ hoặc mất vì chúng thường có thể được sử dụng lại.

1567481487903.png
Hình 2: Tháo các vật lắp trên kính

B2: Tháo kính chắn gió cũ.

Cắt kính chắn gió cũ bằng công cụ loại bỏ kính chắn gió. Bạn cũng có thể loại bỏ kính chắn gió bằng dây đàn guitar hoặc dây cứng, mỏng. Cách dễ nhất và rẻ nhất để tháo kính chắn gió là sử dụng Dao cắt Urethane 18 "thường được sử dụng bởi các chuyên gia. Khi bạn cắt kính chắn gió, hãy cẩn thận để giảm thiểu thiệt hại đến các mối hàn nhúm.

1567481501404.png
Hình 3: Tháo kính ra khỏi thân xe

B3: Loại bỏ gioăng cũ.

Sử dụng một lưỡi dao cạo kính nặng để loại bỏ gioăng cũ. Làm sạch bụi bẩn hoặc mảnh vụn còn lại trên khung.
1567481556458.png
Hình 4: Tháo gioăng khung cửa trước

B4: Sử dụng sơn lót quanh khung xe để tránh các trầy vết xước, nó hoạt động như một chất chống rỉ. Sau khi sơn cần đợi vài phút trước khi tiếp tục công việc.
1567481577451.png
Hình 5: Sơn lót chống rỉ

B5: Sử dụng keo dán Urethan (C3H7NO2).
Cẩn thận đặt keo urethane giữ thành dòn g tiếp tục. Tránh dừng lại và di chuyển ở tốc độ không đổi. Một số kính chắn gió có thể có các nhựa nhỏ xung quanh khung. Có các thiết kế khác nhau nhưng tất cả đều cài đặt theo cách tương tự.
Nếu có bất kỳ điểm nào mà urethane không liên tục, thì thêm một số urethane hoặc sử dụng dao nhỏ để điều chỉnh urethane. Hãy cẩn thận để không để bất kỳ urethane rơi vào sơn xe của bạn.

1567481668680.png
Hình 6- Sử dụng keo urethane lên khung cửa

B6: Lắp kính chắn gió mới.

Ở bước này bạn nên nhờ người bạn giúp thực hiện bước này. Nếu bạn đang có kế hoạch tự lắp đặt kính chắn gió, bạn nên sử dụng cốc hút hạng nặng để thực hiện nâng hạ kính chắn gió. Đảm bảo sử dụng găng tay cao su để bạn không làm nhiễm bẩn hoặc dính dầu mỡ vào kính. Đặt kính chắn gió trên xe và đẩy nó bằng lòng bàn tay xung quanh đường keo dán kính. Cài đặt lại cần gạt nước, trang trí và gương mà bạn có thể đã gỡ bỏ.
1567481695352.png
Hình 7-Lắp kính chắn gió mới

Cần lưu ý:

- Một khi bạn sử dụng keo urethane trên xe, đừng đợi quá lâu để lắp kính chắn gió. Càng lắp đặt kính chắn gió càng sớm càng tốt. Một khi bạn đặt kính chắn gió trên xe cần hạn chế di chuyển của kính ở mức tối thiểu. Phải mất vài giờ để keo urethane cứng hoàn toàn.
- KHÔNG sử dụng silicone để lắp kính chắn gió. CHỈ SỬ DỤNG urethane. Để tạo liên kết tốt nhất giữa kính chắn gió và khung xe, bạn sẽ cần khoảng (425 - 566)gram urethane dành cho ô tô.
- Nếu bạn đang tìm kiếm một kính chắn gió chất lượng và rẻ nhất. Bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được báo giá tốt nhất trong thời gian ngắn.


4.Dịch vụ của chúng tôi
Dịch vụ cung cấp phụ tùng online Garatructuyen.com thực hiện báo giá trực tuyến ngay trong ngày. Đảm bảo chuẩn kỹ thuật, chất lượng, thời gian xớm nhất và giá tốt nhất cho bạn.

® Gọi cho chúng tôi để được đặt hàng phụ tùng hoặc báo giá trực tuyến:
  • Hotline: (08) 6595 8279 (Zalo)
  • Liên hệ trực tiếp: https://garatructuyen.com/
  • Địa chỉ văn phòng tại: 2/2B Đường số 8 – KP.Mỹ Thành – Long Thành Mỹ - Quận 9- HCM.


 

Đính kèm

Thống kê truy cập diễn đàn

Đang online: 11
Hôm nay: 408
Hôm qua: 2499
Tuần này: 6382
Tháng này: 47300
Tổng truy cập: 1432735
Top